คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สถิติสุดแย่หลังชวดแชมป์โคปปา

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สถิติสุดแย่หลังชวดแชมป์โคปปา เขาต้องพบกับความปราชัยในเกมนัดตัดสินแชมป์ของรายการบอลถ้วย 2 หนติด


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี แพ้เกมบอลถ้วยที่เป็นนัดตัดสินแชมป์ 2 ครั้งติดต่อกันเป็นครั้งแรกในอาชีพการค้าแข้ง หลังจากล่าสุดต้นสังกัดของเขาแพ้ นาโปลี ในช่วงดวลจุดโทษของศึก โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ตลอดช่วง 90 นาทีของนัดดังกล่าว โรนัลโด้ มีโอกาสยิงราว 3 ครั้ง และยิงตรงกรอบได้ 1 หน แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้มันเป็นประตูได้ ทำให้ช่วง 90 นาทีจบด้วยการเสมอกัน 0-0 ซึ่งจากการที่ซีซั่นนี้มันมีการยกเลิกช่วงต่อเวลาพิเศษทำให้ต้องตัดสินผู้ชนะกันในช่วงดวลเป้าทันที

ทั้งนี้ นาโปลี ชนะในช่วงดวลเป้าไป 4-2 จากการที่ทั้ง 4 คนของพวกเขายิงเข้าทั้งหมด ขณะที่ เปาโล ดีบาล่า กับ ดานิโล่ ที่เป็น 2 คนแรกของ ยูเวนตุส ยิงพลาด ทำให้มันไม่จำเป็นต้องยิงถึงคนที่ 5 โดยเชื่อกันว่าคนที่ 5 ของ ยูเวนตุส ก็น่าจะเป็น โรนัลโด้ เพราะอีก 2 คนของ ยูเวนตุส ที่ได้ยิงเป้าและส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้คือ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ กับ อารอน แรมซี่ย์

 สำหรับ ยูเวนตุส นั้น เพิ่งแพ้ ลาซิโอ 1-3 ในเกม อิตาเลียน ซูเปอร์คัพ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งมันก็ทำให้นี่เป็นครั้งแรกที่ โรนัลโด้ ปราชัยในเกมบอลถ้วยที่เป็นนัดตัดสินแชมป์ 2 หนติดต่อกัน นอกจากนี้ มันยังเป็นหนที่ 3 ที่ นาโปลี เอาชนะ ยูเวนตุส ในสนามแบบเป็นกลางได้ด้วย

ติดตามข่าว ยูเวนตุส ได้ทุกสัปดาห์ที่นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ยูเวนตุส เปิดบ้านพบ โบโลญญ่า

ลูก้า โทนี่ สับ โรนัลโด้ เล่นได้แย่จนถึงขนาดเลี้ยงผ่านคู่แข่งยังไม่ได้เลย

ยูเวนตุส บุกถล่ม บาร์ซ่า 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มลิ่ว16ทีมชปล.